Þessi vefur er í stöðugri þróun
Gervigreind, eða Artificial Intelligence (AI), er tækni sem getur líkt eftir mannlegri greind. Í því felst að tæknin er þjálfuð til að læra, túlka og vinna að verkefnum sem yfirleitt krefjast mannlegrar hugsunar. Gervigreind er að finna í mörgum tækjum sem við notum daglega, t.d. í símum, leitarvélum og fjölda annarra forrita. Þróun gervigreindar er hröð og aðgengi almennings hefur aukist. Þessi þróun hefur leitt til nýrra áskorana í háskólum, þar sem kennarar og nemendur verða að aðlagast þessari nýjung í námi og kennslu. Ýmsar áskoranir fylgja notkun gervigreindar sem hægt er að kynna sér hér fyrir neðan.
Reglur og viðmið
Matsviðmið
Hér að neðan er matsviðsmiðs tafla með helstu upplýsingum
Kennari getur notað gervigreindarspjall til þess að fá hugmyndir að hönnun námskeiðs; skoða ólíkar leiðir við námsmat og endurgjöf, fá hugmyndir að fjölbreyttum verkefnum fyrir nemendur og fengið uppkast að hæfniviðmiðum.
Gervigreind getur nýst til að finna upplýsingar um kennsluaðferðir sem auka virkni nemenda, finna leiðir sem stuðla að dýpra námi nemenda og gagnrýnni hugsun eða láta spjallið búa til stutta samantekt úr lengra efni, taka saman aðalatriðin.
Gervigreindin getur nýst vel við hugmyndavinnu í undirbúningi námsmats, t.d. getur hún gert uppkast og gefið hugmyndir að verkefnum og prófspurningum.
Nei, það er ekki til hugbúnaður sem getur með vissu staðfest að texti sé skrifaður af gervigreind. Hins vegar eru til forrit (eins og t.d. Turnitin) sem geta gefið vísbendingar um hvort texti sé skrifaður af gervigreind eða ekki. Þessi forrit virka þó ekki fyrir íslenskan texta. Ekki er hægt að treysta gervigreind eins og ChatGPT til að meta hvort texti sé skrifaður af gervigreind eða ekki.
Mikilvægt er að hafa í huga að niðurstöður þessara forrita geta verið rangar og erfitt að nýta þær sem sönnun þess að texti hafi verið skrifaður af gervigreind.
Í útgefnum leiðbeiningum HÍ um notkun gervigreindar (sjá fyrir ofan) kemur fram að nemendum beri að fylgja fyrirmælum kennara um notkun gervigreindar. Þó er mikilvægt að hafa í huga að það getur verið snúið að fylgja eftir tilmælum um algert bann við notkun gervigreindar. Ef grunur er um að fyrirmælum hafi ekki verið fylgt er sönnunarbyrði mjög þung.
Ef grunur vaknar um að nemandi hafi nýtt gervigreind með óréttmætum hætti og í andstöðu við fyrirmæli kennara, gilda sömu reglur og viðurlög og um annars konar misferli.
Sjá upplýsingar um brot á reglum og agaviðurlög í Kennsluskrá.
Já, þú getur notað gervigreind til að semja próf og það gæti jafnvel verið mjög gagnlegt. Gervigreind getur hjálpað þér að búa til nýjar spurningar, semja fyrirmynd að svari og útbúa svarlykil. Mikilvægt er að hafa í huga að gervigreindin getur verið ónákvæm og því mikilvægt að yfirfara allt efni frá henni áður en það er lagt fyrir. Kennarar ættu ekki að deila viðkvæmum upplýsingum með gervigreindartólum þar sem lítið er vitað um vinnslu persónuupplýsinga.
Það er í sjálfu sér ekkert sem bannar það, en almennt séð verður að teljast óráðlegt að treysta gervigreind við námsmat, enda getur gervigreind bæði verið hlutdræg og ónákvæm. Þá er kennurum vitaskuld óheimilt að færa viðkvæmar upplýsingar inn í gervigreindartól, enda er skylt að meðhöndla viðkvæm gögn með ábyrgum hætti og í samræmi við persónuverndarlög.
Gervigreind getur nýst kennurum á ýmsan hátt, eins og við að búa til drög að verkefnum eða prófspurningum. Mikilvægt er að tryggja að kennsluaðferðir og námsmat taki tillit til þessarar þróunar með fjölbreyttri kennslu og námsmati þar sem nemendur eru virkir og geta sýnt fram á hæfni með ólíkum leiðum.
Á kennslusviði er hópur sérfræðinga í kennslu og námsmati sem geta veitt þér aðstoð. Það er nauðsynlegt að endurskoða kennslu, áætlanir, aðferðir, verkefni og námsmat með hliðsjón af nýjum áskorunum hvort heldur er fyrir kennara eða nemendur. Kennsluaðferðir þurfa að taka mið af því að nemendur læri af ferlinu, að þeir nýti eigin þekkingu og séu virkir í sínu námi.
Námsmat þarf að endurspegla þekkingu nemenda, taka mið af kennsluaðferðum og þeim kröfum sem gerðar eru í náminu. Fjölbreytt námsmat getur verið blanda af munnlegum skilum, stuttum prófum, hópverkefnum, jafningjamati o.s.frv. Eins getur verið áhrifaríkt að leyfa nemendum að velja um námsmatsaðferðir þar sem tekið er tillit til styrkleika þeirra og áhugasviðs. Upplýsingar um aðstoð má m.a. finna á setberg.hi.is.